ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG - “ BÁU VẬT” TRONG KHU CÁCH LY COVID 19

Cùng Diện Chẩn- Vững tin nơi tuyến đầu chống dịch

Kỳ 1: Âm Dương Khí Công - “ báu vật” trong khu cách ly Covid 19

Diện Chẩn Căn Bản ABCDiện Chẩn Làm ĐẹpDiện Chẩn Cho Bé  – Học Online ngay

Mùa hè tháng năm Hà Nội rực lửa, khi tình hình dịch Covid ở Ấn Độ nóng bỏng nhất với các ca tử vong lên đến đỉnh điểm, bác sĩ  Phùng Văn Hưởng nhận được tin tiếp đón đoàn công dân Việt Nam trở về từ Ấn Độ. Anh cùng đồng đội vô cùng hoang mang. Bởi biến thể Delta có tốc độ lây lan chóng mặt và nguy hiểm hơn rất nhiều.  Nhưng nhờ có Âm Dương Khí Công anh đã bình tĩnh hơn, anh hướng dẫn đồng đội quay cổ tay trước mỗi lần làm nhiệm vụ.

Nhờ đó toàn đội đã làm việc không mệt mỏi & hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đáng mừng nhất là không ai bị lây chéo Covid, dù trong đoàn công dân Việt Nam trở về nước đợt đó có rất nhiều ca dương tính.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với Thầy Tổ Bùi Quốc Châu, bác sĩ Hưởng đã báo cáo kết quả tuyệt vời này với Thầy trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Cùng đồng đội đón tiếp công dân trở về từ Ấn Độ

DCO: Anh hãy chia sẻ lại khoảng thời gian cùng đồng đội đón tiếp đoàn công dân Việt Nam trở về từ Ấn Độ cho Thầy Tổ cùng mọi người được biết.

Bs Phùng Văn Hưởng: Em là bác sĩ khoa lây nhiễm nên làm công tác phòng dịch rất nhiều. Hồi đó bên Ấn Độ rất nhiều người tử vong hàng loạt bởi biến chủng Delta, thì đội của em nhận công điện đột xuất là có gần 200 công dân Việt Nam từ Ấn Độ bay về. Và cách ly tại khu cách ly tập trung trường ĐH FPT, nơi đội em công tác tại Thạch Thất- Hà Nội. Chúng em nghe chủng Ấn Độ cũng rất hoang mang, ngay từ các ban lãnh đạo đến các khoa đều động viên là phải hết sức cẩn thận.

Đêm hôm đó họ về, cả đội vẫn còn bối rối lo lắng, bởi chủng biến thể Delta lây lan mạnh như thế.

Lúc đó em mới nghĩ ra thở  Âm Dương Khí Công để lấy lại bình tĩnh. Rồi hướng dẫn cả đội cùng thở. Vì họ chưa biết thở nên em dùng tay vạch đường âm- dương trên người để họ tưởng tượng theo. Rồi quay cổ tay để lấy tinh thần.

Bình thường khi đi lấy mẫu xét nghiệm, phải mặc áo bảo hộ kín mít nên ra rất nhiều mồ hôi, rất mệt. Ngày uống mấy lít nước, quần áo ướt đầm đìa. Nhưng khi thở  Âm Dương Khí Công thì ngay lập tức giảm mồ hôi, làm việc không biết mệt, tinh thần bình tĩnh, tự tin hơn. Đội của em sau đó toàn bộ đã xét nghiệm âm tính, mặc dù đoàn công dân đó có rất nhiều ca dương tính.

Quay cổ tay hỗ trợ phòng tránh lây nhiễm chéo Covid

DCO: Dạ, trong đoàn của bác sĩ chỉ quay cổ tay thôi đúng không ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Em hướng dẫn họ thì dùng tay vạch trên da đường âm đường dương để họ tưởng tượng. Còn quay cổ tay là chính ạ. Quay 5-7 phút ( tầm 500-700 cái) trước khi mặc quần áo bảo hộ đi làm nhiệm vụ.

DCO: Đội của bác sĩ sau khi quay cổ tay đều không bị mệt ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Đội em theo dõi họ hết đợt cách ly suốt 21 ngày hoàn toàn không thấy mệt nữa. Mọi khi leo từ tầng 1 đến tầng 5 phải nghỉ một lúc xong mới đi tiếp được. Sau khi họ làm theo hướng dẫn của em thì họ nói đỡ mệt hơn rất nhiều.

DCO: Xin hỏi bác sĩ là sau đó bác sĩ có cơ hội hướng dẫn được thêm cho bệnh nhân nào không ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Dù rất nhiều việc và không có nhiều thời gian, nhưng em cũng cố gắng hướng dẫn cho 1 số người bệnh quay cổ tay. Trong đoàn đó thì có rất nhiều thầy sư và các thầy sư đều rất hoan hỉ tập luyện phương pháp này.

 

Thầy Tổ Bùi Quốc Châu: Cảm ơn con đã áp dụng  Âm Dương Khí Công & Quay Cổ Tay của Thấy rất là có kết quả. Thầy rất là vui, rất là mừng. Vì những công trình nghiên cứu của Thầy đã ứng dụng cho các con và những người khác đạt hiệu quả cụ thể. Mà nó không tốn nhiều thì giờ. Trong tâm Thầy luôn muốn cứu nhiều người càng tốt vì dịch Covid này nó quá là dữ.

Diện Chẩn của Thầy có nhiều cách lắm, nhưng người ta ít học được. Thì Thầy chọn  Âm Dương Khí Công và Quay Cổ Tay là 2 điểm tựa đầu tiên lan tỏa Diện Chẩn rộng rãi. Dạy người ta phòng bệnh trước đi, bị bệnh dạy đâu còn kịp. Mình bắt đầu lan tỏa rộng ra.  Để trước mắt là những người học trò Diện Chẩn có thể làm được, bởi đã có chứng nhân nên người ta có niềm tin hơn, từ đó quảng đại quần chúng.

( còn tiếp)

Xem thêm Kỳ 2: Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch ứng dụng Quay Cổ Tay như thế nào?

Nguồn: Diện Chẩn Online

 

🌞 Khóa Thở Âm dương Khí Công Với GSTSKH Bùi Quốc Châu (chi tiết thông tin tại đây

TƯ VẤN TỪ A-Z VỀ DIỆN CHẨN

☎️ Hotline: 098 567 2660 - 0936 80 2660

📢 Kênh kết nối với Diện Chẩn Online (link tại đây)

Bài viết cùng danh mục