KỲ 2: BÁC SĨ NƠI TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH ỨNG DỤNG QUAY CỔ TAY NHƯ THẾ NÀO?

Cùng Diện Chẩn- Vững tin nơi tuyến đầu chống dịch

Kỳ 2: Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch ứng dụng Quay Cổ Tay như thế nào?

Diện Chẩn Căn Bản ABCDiện Chẩn Làm Đẹp Diện Chẩn Cho Bé  – Học Online ngay

Bác sĩ Phùng Văn Hưởng sinh năm 1985 hiện công tác tại Trung tâm y tế Thạch Thất- Hà Nội. Bác sĩ đã từng biết qua Diện Chẩn và học cơ bản của cô Nguyễn Thị Quốc Khánh (năm 2013). Riêng phương pháp Thở Âm Dương Khí Công, bác sĩ kiên trì tự học qua website dienchan.com của Thầy Tổ, qua sách báo… Lúc tự tập, nhiều khi thở sai. Nhưng bác sĩ không bỏ cuộc, vẫn kiên trì tập luyện, và sau hơn 1 năm thì đã tìm được tỉ lệ vàng cho mình.

Ứng dụng Quay Cổ Tay trong điều trị bệnh nhân

DCO: Sau khi thở thành công  Âm Dương Khí Công, bác sĩ đã thấy những kết quả nào ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Thở Âm Dương Khí Công giúp em trực ca đêm tỉnh táo hơn, dù không ngủ nhưng không còn cảm thấy mệt nữa.Trước đây em hay bị ra mồ hôi chân tay, sau khi thở cảm thấy mồ hôi chân tay ít hơn. Đi giày mùa hè 2 hôm thì tất bốc mùi kinh khủng, giờ thì không thấy mùi gì.

Em cũng hay đau đầu do hồi nhỏ bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng phải phẫu thuật. Triệu chứng đau đầu đó giờ không còn nữa.

DCO: Ngoài áp dụng Âm Dương Khí Công cho bản thân và Quay Cổ Tay cùng đồng đội trong khi làm nhiệm vụ chống dịch. Bác sĩ còn ứng dụng Diện Chẩn cho những trường hợp nào khác không ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Hầu như em áp dụng cho người thân và đôi lúc với bệnh nhân ạ. Đặc biệt là em thường hướng dẫn Quay Cổ Tay cho bệnh nhân lao phổi. Điều trị lao do tác dụng phụ thuốc nhiều nên hầu hết là bỏ giữa chừng. Tỷ lệ kháng thuốc cao, họ bị tái đi tái lại, vào viện liên tục. Khi em áp dụng Quay Cổ Tay vào cho họ thì có những người đã đáp ứng tốt, giảm ho. Thường chủ yếu là người già bị lao phổi. Bệnh nhân nào chịu làm, tuân thủ điều trị thì hiệu quả tốt.

DCO: Mỗi bệnh nhân cụ thể quay với thời lượng như thế nào ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Bệnh nhân quay khoảng 4- 5 lần. Mỗi lần 50-100 cái. Quay ít & nhiều lần trong ngày.

(Xem thêm kỳ 1: Âm Dương Khí Công "báu vật" trong khu cách ly Covid 19)

Ứng dụng Diện Chẩn- tự tin vượt qua đại dịch
 

DCO: Thật tuyệt vời ạ! Tại sao một bác sĩ như anh lại có niềm tin để học Diện Chẩn và kiên trì tập Âm Dương Khí Công một thời gian dài như vậy ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Tại em yêu thích thôi ạ.  Âm Dương Khí Công thời gian tập thở ngắn, không mất nhiều thì giờ mà hiệu quả cao. Đặc thù công việc của em hay trực thức trắng đêm. Hôm nào thở thì không thấy mệt, hôm nào việc nhiều quên thở thì hôm sau rất mệt. Thêm vào đó, so với Tây y thì Diện Chẩn hơn ở điểm không có tác dụng phụ và trong đó có đạo.

DCO: Bác sĩ có lời nhắn gì muốn gửi đến những người chưa biết đến Diện Chẩn, đặc biệt là đồng bào đang trong vùng dịch không ạ?

Bs Phùng Văn Hưởng: Những người chưa biết Diện Chẩn để vượt qua dịch Covid này, hãy bình tĩnh không nên hoảng hốt. Hãy thực hiện 5K của Bộ Y tế. Thể dục tại nhà ít nhất 30 phút mỗi ngày, đơn giản bằng cách Quay Cổ Tay ngày vài lần, mỗi lần vài trăm cái. Hạn chế nằm máy lạnh, nếu bật máy lạnh nhiệt độ  để trên 25 độ C. Không nên thức quá khuya. Không nên uống nước đá lạnh. Hạn chế uống cam, nước dừa. Hãy ăn uống đúng cách theo Ẩm Thực Dưỡng Sinh của Diện Chẩn.

DCO: Xin cảm ơn anh về những chia sẻ hữu ích này ạ!

Nguồn: Diện Chẩn Online

🌞 Khóa Thở Âm dương Khí Công Với GSTSKH Bùi Quốc Châu (chi tiết thông tin tại đây)

 

TƯ VẤN TỪ A-Z VỀ DIỆN CHẨN
☎️ Hotline: 098 567 2660 - 0936 80 2660

📢 Kênh kết nối với Diện Chẩn Online (link tại đây)

Bài viết cùng danh mục